วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555


ผู้สื่อข่าว "มติชนออนไลน์" รายงานว่า จากการที่ตลอดทั้งวันที่ 1 ตุลาคมได้มีกระแสข่าวการจัดมวยไฟต์พิเศษ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข แชมป์ เควัน และแชมป์ไทยไฟต์ปีล่าสุด กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยสากลอาชีพชาวฟิลิปปินส์
ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลไทย และรัฐบาลฟิลิปปินส์ เพื่อเชื่อสัมพันธ์กันระหว่าง 2 ประเทศ ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้านั้น
ล่าสุด "เสี่ยมด" นพพร วาทิน ประธานจัดไทยไฟต์ กล่าวว่า รู้สึกงงกับข่าวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะหากมีการทาบทามหรือติดต่อมาจริงๆ ตนต้องทราบเรื่อง เพราะบัวขาวมีสัญญาอยู่กับฝ่ายจัดไทยไฟต์
ดังนั้นหากจะไปชกไฟต์ใด ก็ต้องได้รับอนุญาตก่อน ซึ่งตนมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะค่าตัวของปาเกียวต่อการขึ้นชก 1 ไฟต์ ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ราวๆ 700-800 ล้านบาท อยากถามว่าใครจะเป็นคนจ่ายค่าตัว และช่วงวันชกไม่น่าจะเป็นไปได้อีกเช่นกัน
เพราะหากผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกไทยไฟต์ บัวขาวก็จะต้องขึ้นชกในรอบชิง ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 16 ธันวาคม ซึ่งคงมีเวลาพักไม่เพียงพอ ขณะทีทาง ปาเกียว เอง ก็มีคิวขึ้นชกไฟต์ล้างตากับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ชาวเม็กซิโก ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ซึ่งก็จะมีเวลาพักไม่มากเช่นกัน จึงไม่น่าจะเป็นไปได้
อย่างไรก็ตามจากการรายงานบทสัมภาษณ์ของบัวขาวนั้น ระบุว่า บัวขาว ยอมรับว่าได้รับการติดต่อทาบทามมาจริง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน และยังไม่รู้ด้วยว่า ทางฝั่งปาเกียวจะตอบตกลงหรือไม่

แหล่งข่าว sanook.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น