วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555


ประเดิม "ราชันชุดขาว"แกร่งต้อนรับ"ลา คอรุนญ่า"
ฟุตบอลลีกยุโรปวันอาทิตย์นี้มีทุกลีกให้ติดตาม พรีเมียร์ อังกฤษ มีคู่เดียว แอสตั้น วิลล่า เปิดบ้านเจอ เวสต์บรอมวิช ด้านศึกลา ลีกา สเปน "ราชันชุดขาว"รีล มาดริด แชมป์เก่า เล่นในถิ่นเจอ ลา คอรุนญ่า ขณะที่ กัลโช่ ซีรีส์ เอ อินเตอร์ มิลาน ดวลกับ ฟิออเรนติน่า ทีมไหนจะชนะ ต้องลุ้น

พรีเมียร์ลีก

-แอ สตั้น วิลล่า-เวสต์บรอมวิช - "สิงห์ผงาด"แอสตั้น วิลล่า ช่วงหลังเริ่มเก็บแต้มได้ ทำให้อันดับดีขึ้นเยอะ นัดล่าสุดยังบุกชนะแมนฯ ซิตี้ ศึกแคปิตอล วัน คัพ ยิ่งมั่นใจขึ้นไปอีก เกมนี้จะไม่มี แกรี่ การ์ดเนอร์, ริชาร์ด ดันน์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ล้วนบาดเจ็บทั้งหมด แต่ตัวสำคัญอย่าง ดาร์เรน เบนต์, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, แบร์รี่ แบนแนน พร้อมลงสนาม

ส่วน "เดอะ แบ๊กกีส์"เวสต์บรอมวิช เพิ่งตกรอบแคปิตอล วัน คัพ มาเมื่อกลางสัปดาห์ แต่ผลงานในลีกยังไปได้สวย ทำคะแนนเกาะกลุ่มหัวตาราง เกมนี้ไม่มี เฌอโรม โธมัส ที่บาดเจ็บ ขณะที่ ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ ติดโทษแบน และต้องเช็กความฟิต เจมส์ มอร์ริสัน, โกรัน โปปอฟ, สตีเว่น รีด, เลียม ริดจ์เวลล์ อย่างไรก็ตาม โรเมโล ลูกากู, เชน ลอง, ยุสซุฟ มูลุมบู, เคลาดิโอ ยาค็อบ จะลงเป็นแกนหลักของทีมตามเดิม

ทั้งสองต่างมีความมั่นใจสูง แต่ "สิงห์ผงาด" จะได้เปรียบในฐานะที่เป็นเจ้าบ้าน มีโอกาสคว้าชัยสูงกว่า

ลา ลีกา

-รี ล มาดริด-ลา คอรุนญ่า - "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด เริ่มคืนฟอร์มหลังเก็บชัยได้ต่อเนื่อง เกมนี้สภาพทีมสมบูรณ์ไร้ตัวเจ็บหรือติดโทษแบน นำทัพโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า, เมซุต โอซิล, ซาบี อลอนโซ่

"ซูเปอร์เด ปอร์"ลา คอรุนญ่า เริ่มฟอร์มหลุดไม่ชนะใครมา 4 นัดติด เกมนี้จะไม่มี เฮซุส บาซเกซ ที่มีอาการเจ็บ แต่ไม่ส่งผลกระทบอะไรมาก แข้งหลักอย่าง อีบัน ซานเชซ ริกิ, ฮวน คาร์ลอส บาเลรอน, บรูโน่ กาม่า, ปิซซี่ ยังเป็นตัวชูโรงตามปกติ

แชมป์ เก่า รีล มาดริด กำลังเรียกความมั่นใจกลับคืนมาทีละน้อย ศักยภาพก็แข็งแกร่งระดับโลกอยู่แล้ว แถมได้เล่นในบ้านอีก น่าจะยิงกระจาย

-เอส ปันญ่อล-แอตฯ มาดริด - "นกแก้ว"เอสปันญ่อล ฟอร์มแย่แบบกู่ไม่กลับ เพิ่งเก็บได้แต้มเดียวในฤดูกาลนี้ เจอทีมแกร่ง "ตราหมี"แอตฯ มาดริด ที่ยังไม่รู้จักคำว่าแพ้ โดยพกสถิติชนะต่อเนื่อง 6 นัดในทุกรายการมาด้วย โดยเฉพาะ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกทีมชาติโคลัมเบีย ที่ยิงไปแล้ว 6 ลูก เป็นดาวซัลโวขณะนี้ มองแล้วเจ้าบ้านไม่น่ากลับมาได้ในเกมนี้ เต็มที่ก็คงได้แค่เสมอ แต่มีแววพ่ายคาบ้านสูงลิบ


กรานาด้า-เซลต้า บีโก้ - กรานาด้าฟอร์มสุดบู่ยังชนะใครไม่เป็นเลย เจอกับ เซลต้า บีโก้ ที่แม้ผลงานโดยรวมดูดีกว่า แต่เกมนอกบ้านย่ำแย่แพ้รวด เจ้าถิ่นมีโอกาสชนะประเดิมฤดูกาล

-รีล บายาโดลิด-ราโย่ บาเยกาโน่ - เจ้าถิ่นฟอร์มสะดุดแพ้มา 3 นัดติดกันแล้ว ขณะที่ราโย่ บาเยกาโน่ ก็อยู่ในสภาพไม่ต่างกัน ไม่ชนะมาแล้ว 3 เกม มองแล้วคู่นี้สามารถออกได้ 3 หน้า อยู่ที่ใครจะฉวยโอกาสได้ดีกว่ากัน แต่โอกาสเจ๊ามีมากที่สุด

-โอซาซูน่า-เลบันเต้ - โอซาซูน่าฟอร์มเละเทะจมบ๊วยด้วยผลงานเก็บไปแต้มเดียวเท่านั้น ต้องเจอกับเลบันเต้ ที่ทำผลงานได้ดีทั้งในลีกและฟุตบอลยุโรป มองสภาพแล้วเจ้าบ้านเหนื่อยแน่

บุนเดสลีกา

-แฟรง ก์เฟิร์ต-ไฟรบวร์ก - เจ้าบ้านฟอร์มสุดหรูเตะมา 5 นัดยังไม่แพ้ใครเลย เกมนี้พบกับ ไฟรบวร์ก ที่ฟอร์มการเล่นยังไม่เตะตาเท่าไหร่ มองแล้วเจ้าบ้านน่าชนะต่ออีกเกม

-โวล์ฟสบวร์ก-ไมนซ์ - "หมาป่า"โวล์ฟสบวร์ก ฟอร์มย่ำแย่ ไม่ชนะใครมา 4 นัดติดกัน เปิดบ้านเจอกับไมนซ์ ที่หนักไปทางแพ้เช่นกัน "หมาป่า" เล่นในบ้าน เจอคู่แข่งที่ฟอร์มย่ำแย่ น่าจะเก็บชัยชนะได้

กัลโช่ ซีรีส์ เอ

-อู ดิเนเซ่-เจนัว - อูดิเนเซ่ไม่แพ้ใครมา 5 เกมต่อเนื่อง ขณะที่เจนัวก็กำลังทำได้ดี ไม่แพ้มา 2 นัดติดกัน แต่อูดิเนเซ่เป็นเจ้าบ้านย่อมได้เปรียบ มีโอกาสชนะสูงกว่าแน่

-อตา ลันต้า-โตริโน่ - อตาลันต้าทำผลงานโดยรวมได้ไม่เลวนัก แถมนัดนี้เล่นในบ้านตัวเอง แต่ต้องเจอกับ "กระทิงหิน"โตริโน่ ที่แพ้ยากแถมมีเกมรับเหนียวแน่น มองแล้วไม่ง่ายสำหรับทั้งคู่ น่าออกเจ๊า

-โบ โลญญ่า-คาตาเนีย - "รอสโซ่บลู"โบโลญญ่า เพิ่งแพ้เซียน่า 0-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นัดนี้เล่นในบ้านเจอกับ "ช้างศึก"คาตาเนีย ที่ผลงานดี แต่ไม่เก่งเกมนอกบ้าน ยังเชื่อว่าเจ้าถิ่นน่าจะเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนเต็ม

-กายารี่-เปสคาร่า - "ชาวเกาะ"กายารี่ ผลงานสุดบู่ เพิ่งเก็บไป 2 แต้มจากการลงเตะ 5 นัด แต่เจอกับน้องใหม่เปสคาร่า ที่ผลงานยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เป็นโอกาสดีของเจ้าบ้านที่จะเก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล

-ลา ซิโอ-เซียน่า - "อินทรีฟ้าขาว"ลาซิโอ ฟอร์มแผ่วไม่ชนะมาติดกัน 3 นัดจากทุกรายการ โดยยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว ผิดกับ เซียน่า ที่คึกสุดขีดไม่แพ้มา 3 เกมต่อเนื่อง จนหนีตำแหน่งบ๊วยได้แล้ว "อินทรีฟ้าขาว" เกมรุกเฉียบคมกว่า น่าได้ 3 แต้ม

-ปาแล ร์โม่-คิเอโว่ - "โรซาเนโร่"ปาแลร์โม่ ตกต่ำสุดขีดเพิ่งเก็บแต้มเดียวเท่านั้น ขณะที่ "ม้าศึก"คิเอโว่ สภาพเละเทะไม่ต่างกันแพ้ต่อเนื่อง 4 เกมเข้าไปแล้ว ผีเน่าโลงผุมาเจอกันแบบนี้ โอกาสแบ่งแต้มสูง

-ซามพ์โด เรีย-นาโปลี - "ลาซามพ์"ซามพ์โดเรีย ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา แต่ฟอร์มสุดแกร่งยังไม่แพ้ใครเลย เกมนี้พบของแข็งอย่าง "เนเปิลส์"นาโปลี ที่เก็บแต้มเป็นกอบเป็นกำ และลุ้นเบียดแย่งตำแหน่งจ่าฝูง ดูแล้วทีมเยือนยังแกร่งกว่า ลุ้นบุกชนะออกไป

-อินเตอร์ มิลาน-ฟิออเรนติน่า - "งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน แม้จะเกาะกลุ่มหัวแถวของตาราง แต่ฟอร์มการเล่นยังตะกุกตะกักหาความแน่นอนไม่ได้ เกมนี้จะไม่มี เวสลีย์ สไนจ์เดอร์, เดยัน สแตนโควิช, แม็คโดนัลด์ มาริก้า ที่บาดเจ็บ และต้องเช็กความฟิต โรดริโก ปาลาซิโอ "ม่วงมหากาฬ"ฟิออเรนติน่า ช่วงหลังผลงานดีไม่แพ้มา 3 นัดติดกัน แถมนัดล่าสุดเก็บแต้มได้จากยูเวนตุส น่าจะทำให้มั่นใจขึ้นอีก นัดนี้จะขาด อัลแบร์โต้ อควิลานี่, ฟรานเชสโก้ เดลลา ร็อกค่า ที่มีอาการเจ็บ และต้องลุ้นความฟิต มูเนียร์ เอล ฮัมดาอุย

เวลา นี้ต่างมีดีไปคนละแบบ "งูใหญ่" มีนักเตะชื่อชั้นดีกว่าแถมได้เล่นในบ้าน ขณะที่"ม่วงมหากาฬ" กำลังลงตัวและเล่นด้วยความมั่นใจสูง เกมนี้คงเป็นงานยากสำหรับทั้งคู่ แต่เจ้าถิ่นเก๋าเกมไม่น้อย และมีดีพอจะเฉือนชนะไปได้
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น