วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หลังจากชาวบ้านใน จ.ชุมพร ได้ร้องเรียนพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของสามเณรที่ออกบิณฑบาตในช่วงเช้าของทุกวัน ไม่ว่าการเดินบิณฑบาตอย่างไม่สำรวม หยอกล้อกันระหว่างเดินไปจนเลือกเป้าหมายประชาชนที่กำลังทำธุระส่วนตัว และไม่พร้อมจะทำบุญใส่บาตร โดยจะเดินเข้าไปยืนรอตรงหน้าเพื่อขอบิณฑบาตจากประชาชนคนนั้น ที่จะต้องถวายเป็นปัจจัย คือ เงิน ใส่บาตรแทน และเป็นไปตามความพึงประสงค์ของสามเณรกลุ่มนี้ คือ เงิน
นอกจากนี้พฤติกรรมของสามเณรยังเลี่ยงไปทางอื่นหากพบผู้ที่ต้องโต๊ะเตรียมใส่บาตรและหากว่าจวนตัวมีประชาชนใส่บาตรเป็นอาหารหรือสิ่งของอันไม่พึงประสงค์ก็จะแอบทิ้งข้างทาง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับประชาชนใน จ.ชุมพร เป็นอย่างมาก
ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ติดตามสามเณรกลุ่มนี้ ซึ่งก็พบว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมาไม่พบสามเณรเลยสักรูปที่ออกมาบิณฑบาตเช่นทุกวันที่ผ่านมา และเมื่อไปยังที่วัดต้นสังกัดก็พบว่าสามเณรส่วนใหญ่ยังทำกิจอยู่ในวัด
เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พระครูศรีธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดชุมพรรังสรรค์หรือวัดเหนือ วัดอารามหลวงประจังหวัดชุมพร ท่านเจ้าอาวาสได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์และพฤติกรรมทั้งหมดของสามเณรเป็นจริงทุกประการ และมีมานานแล้ว โดยก่อนหน้ามีชาวบ้านได้ร้องเรียนมาที่วัดและทางวัดก็ได้ดำเนินการขับไล่สามเณรที่มีพฤติกรรมตามข้อร้องเรียนออกจาวัดไปแล้วหลายรูปและบางรูปทางวัดได้จับสึกออกจาความเป็นบรรพชิต และประสานให้ทางผู้ปกครองมารับไปอยู่บ้านและบางรายก็ทำทัณฑ์บนเพื่อให้โอกาสได้ปรับปรุงตนเองใหม่
แหล่งข่าว sanook.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น