วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555


ฆาตกรรมโหด! รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ดับคากุฏิ

โจรใจบาปบุกฆ่ารองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ทุบหัวรัดคอมรณภาพคากุฎิ ตร.คาดปมสังหารกรณีความขัดแย้งเกาะดอนสวรรค์ และฆ่าชิงทรัพย์
วันที่ (9 ก.ย.) เมื่อวันที่ 8 ก.ย. สภ.เมืองสกลนคร รับแจ้งมีพระภิกษุถูกฆ่าตาย ในวัดศรีสุมังคล์ เลขที่ 1063 ถนนเรืองสวัสดิ์ เทศบาลนครสกลนคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุอยู่ในอาคารโบแดงอนุสรณ์ ซึ่งเป็นกุฏิเจ้าอาวาส ภายในห้องน้ำชั้น 2 พบศพ ท่านเจ้าคุณศรีสกลกิจ รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เจ้าอาวาสวัดศรีสุมังคล์ ถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะ ลำคอถูกรัดด้วยสายรัดปะคต ตรวจสอบภายในห้องพบร่องรอยการต่อสู้  มีเลือดไหลนองพื้น และมีรอยลากเป็นทางยาวมาจากกลางห้องไปยังห้องน้ำ ขณะที่ทรัพย์สินถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เงินบริจาคในตู้ตู้รับบริจาคหายไป
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายจะเปิดประตูกุฎิทุกเช้ามืด แต่วันนี้กุฏิกลับถูกปิดเงียบ ทั้งที่ไม่มีกิจนิมนต์ที่ไหน พระและเณรจึงช่วยกันเคาะเรียก แต่ไม่มีการตอบรับจึงเดินมาตรวจสอบที่ประตูด้านทิศตะวันออกเห็นประตูเปิดแง้มอยู่ จึงขึ้นไปดูและพบเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าว
ด้านตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีมากกว่า 3 คน และ้ป็นคนรู้จักคุ้นเคยกับผู้ตายดี ได้มาทำทีมาเคาะประตูเรียกผู้ตาย เพื่อปรึกษาปัญหาบางอย่าง ก่อนจะลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยม โดยสาเหตุหลักของการสังหารน่าจะมาจากการที่ผู้ตาย เป็นผู้ริเริ่มชักชวนวัดธรรมกายมาสร้างที่พำนักปฎิบัติธรรม ที่เกาะดอนสวรรค์ กลางหนองหาร การออกโฉนดที่ดินบนเกาะเป็นธรณีสงฆ์ ส่วนประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ก็จะยังไม่ตัดทิ้ง และได้ประสานฝ่ายสืบสวนเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากผู้ตายเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และเป็นคดีสะเทือนขวัญ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น