วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555


พิสูจน์ ‘แว้นเฮี้ยน’ หลังคลิปว่อนทำฮือฮา ชาวบ้านแห่ตีทะเบียนซื้อหวย!

เป็นข่าวอีกแล้ว! จากกรณีนายนิว อายุ 18 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่บริเวณถนนสายเอเชีย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และญาติได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดกล้วย ต.กระมัง อ.พระนครศรีอยุธยา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ก่อนพิธีฌาปนกิจศพ ญาติได้นำรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นูโว สีเขียว ทะเบียน กรก 169 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นรถคันโปรดของนายนิวมาจอดไว้หน้าเมรุ และสตาร์ตรถเอาไว้ โดยจุดธูปบอกว่าให้นายนิวมาขี่รถเป็นครั้งสุดท้าย ปรากฎว่าหลังจากนั้นได้เกิดเหตุการณ์ชวนขนหัวลุกขึ้น เมื่อรถจักรยานยนต์เกิดเร่งเครื่องได้เองเป็นจังหวะๆ และตัวรถโยกไปมาคล้ายมีคนขี่ จนทำให้บรรดาญาติๆ และผู้พบเห็นต่างตกตะลึงในความเฮี้ยนไปตามๆ กัน และหลังจากที่มีผู้ที่ถ่ายคลิปไว้นำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กจนเป็นที่ฮือฮาทั้งในโลกออนไลน์และเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ นั้น

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายนิว ในพื้นที่ ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีชาวบ้านและประชาชนจำนวนมาก ที่ติดตามข่าวนี้มามุงดูรถจักรยานยนต์คันที่ปรากฎภาพในคลิป ส่วนใหญ่จะมาขอให้สตาร์ตรถจักรยานยนต์ให้ดู เนื่องจากอยากทราบว่ารถคันดังกล่าวจะเร่งเครื่องได้เองหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าทางญาติติดเครื่องยนต์ทิ้งเอาไว้หลายครั้ง ก็ไม่ปรากฏว่าเครื่องยนต์เร่งเองได้ จนกระทั่งน้ำมันหมด ญาติจึงนำรถจักรยานยนต์ไปเก็บไว้ในบ้าน โดยชาวบ้านบางคนถือโอกาสมาขอดูหมายเลขทะเบียนรถเพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันเลยทีเดียว

 นางเตน ทวีศิลป์ อายุ 55 ปี แม่บุญธรรม ที่เลี้ยงนายนิวมาตั้งแต่เด็ก เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวออกไปแล้วปรากฏว่าเพื่อนๆ ต่างเดินทางมาดูรถ และเชื่อว่าเป็นวิญญานของนิวมาแสดงให้เห็นว่ารักรถคันนี้มาก ซึ่งทางบ้านก็จะเก็บเอาไว้อย่างนี้ ส่วนคนที่ไม่เชื่อก็ไม่ว่าอะไร หลายคนมาขอให้เปิดเครื่องและตัวถังให้ดู เหมือนกับจะมาจับผิดซึ่งตนก็เปิดให้ดูและสตาร์ตเครื่องไปหลายครั้ง ซึ่งรถคันนี้หลังจากซื้อมาจากเพื่อนที่รู้จักกันราคา 1 หมื่นกว่าบาท นิวก็นำมาให้ญาติที่เป็นช่างซ่อมแต่งรถและทำเครื่องยนต์ใหม่ ทั้งเปลื่ยนลูกสูบ และแต่งท่อ ปกติทุกวันหรือก่อนขี่ นิวก็จะติดเครื่องยนต์ทิ้งเอาไว้ เพื่อให้เครื่องทำงาน ซึ่งเครื่องยนต์ก็จะเดินตามปกติไม่ได้กระชากหรือเร่งเหมือนในวันที่มีงานศพ มีหลายคนที่บอกว่าไม่เชื่อและมีการทำคันเร่งค้าง ตนก็ไม่ว่าอะไร หากอยากพิสูจน์ก็จะผ่าเครื่องให้ดูก็ได้ แต่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ตนจะเก็บรถเอาไว้อย่างนี้เพื่อระลึกถึงนิว เมื่อวันเผาศพเห็นรถมีเสียงดังรู้สึกตกใจ กลัวว่ารถจะวิ่งมาชนในงานศพ จึงได้ยกมือไหว้เอ่ยปากบอกว่าไม่ต้องห่วงลูกเมียจะดูแลให้เอง จากนั้นรถได้เบาเสียงลง จนถึงทุกวันนี้ได้ใส่บาตรทุกวัน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น