วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555



ร้อน! ปชป. อัด คำรณวิทย์ ทำผิดวินัยร้ายแรง เตรียมยื่น ผบ.ตร.สอบ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนเชวง รองโฆษกและฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ยอมรับว่าไปพบพ.ต.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประดับยศให้ ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดจริยธรรมและผิดวินัยอย่างร้ายแรง ตามพ.ร.บ.ตำรวจ พ.ศ. 2547  เนื่องจากเป็นตำรวจ แต่ไปพบกับผู้ต้องหาที่มีความผิดทางกฎหมายประเทศไทย แต่การที่ไปพบผู้ต้องหา แสดงว่าไม่มีจิตสำนึกของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ต้องรับใช้ประชาชนและเป็นข้าราชการของทุกรัฐบาล ไม่ใช่ให้สัมภาษณ์ หากรัฐบาลเปลี่ยนก็จะลาออกทันที

โดยวันที่ 10 ก.ย. เวลา 13.00 น. นายราเมศจะเดินทางไปพบ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ผบ.ตร. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานต่อไปว่าข้าราชการตำรวจที่ไปพบกับผู้ต้องหาหรือจำเลยทำได้หรือไม่ รวมถึงทำสำเนาถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงห์สิงแก้ว ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ด้วย
นอกจากนี้ เตรียมยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ว่ามีแนวคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากร.ต.อ.เฉลิม ออกมาระบุว่า พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ไม่มีอำนาจไปจับกุมนอกประเทศ จึงไม่สามารถเอาผิดตามมาตรา 157 ได้ ดังนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล้ายืนยันหรือไม่ ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่มีความผิดทางวินัยหรือจริยธรรม

แหล่งข่าว Mthai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น