วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555



ฮือฮา ขุดเจอรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณอายุนับ 100 ปี

25 กันยา 55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดนพทองดีศรีพฤฒาราม (วัดโป่ง) หมู่ 2 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีคนขุดค้นพบ รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่มีอายุราว 100 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ
นายวรินทร กองแก้ว ผู้รับเหมาดีดบ้านและเคลื่อนย้ายสิ่งก่อสร้าง รออยู่ภายในวัด พร้อมกับชี้ให้ดูรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 23 องค์ และเศียรพระขนาดเล็กที่มีอายุเก่าแก่ราว 100 ปี วางอยู่ข้างๆ ใบเสมา โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูและกราบไหว้เป็นจำนวนมาก
โดย นายวรินทร เล่าว่า ตนได้รับการว่าจ้างจาก พระครูธรรมรังษีวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดโป่ง ให้มาเคลื่อนย้ายหอระฆัง และเริ่มต้นทำงานวันแรก เมื่อวันที่ 19 ก.ย.มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 30 ก.ย. โดยระหว่างทำการขุดดินใต้ฐานหอระฆัง เพื่อวางฐานอยู่นั้น จู่ๆ คนงาน ก็ไปพบวัตถุบางอย่างฝังอยู่ใต้ดิน จึงนำออกมา ปรากฏว่า เป็นรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูกันเป็นจำนวนมาก
จากการสอบถาม ชาวบ้านและพระลูกวัดได้รับการเปิดเผยว่า รูปปั้นดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกำแพงโบสถ์หลังเก่าที่ได้ทุบทิ้ง เพื่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ ซึ่ง พระครูวิสุทธิกิจจาทร หรือ หลวงพ่อชม กสโรเกจิอาจารย์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือและเป็นเจ้าอาวาสอยู่ในขณะนั้น จึงได้นำรูปปั้น ท้าวเวสสุวรรณจากกำแพงโบสถ์หลังเก่ามาฝังไว้และสร้างหอระฆังครอบทับ กระทั่งมีคนมาขุดพบดังกล่าว

ขอบคุณ sanook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น