วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555


ชีวิตรันทด! "ชายไร้ตัวตน" ถูกพรากพ่อแม่มาขอทาน ตั้งแต่เยาว์ (มีคลิปให้ดู)

รายการตีสิบ ช่วงสนทนาออกอากาศวันที่ 25 กันยายน นำเสนอเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ ไม่รู้ประวัติชีวิตตัวเองว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ และเชื่อว่าตนเองนั้นถูกขโมยอุ้มมาจากเปล รู้เพียงผู้ที่เลี้ยงเรามานั่นก็คือ พ่อนพกับแม่นี แต่เชื่อว่าเขาไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริง ส่วนชื่อ บอย เขาตั้งให้ตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันประมาณตัวเองว่าอายุ 27-28 ปี เพราะไม่มีใบเกิด
บอยโตมากับครอบครัวขอทาน เล่าว่า เมื่อตอนที่อยู่จ.สงขลา อ.หาดใหญ่ อายุประมาณ 6 ขวบ ต้องไปขอทานโดยเขาจะอ้างสารพัดให้เราไปหาเงิน ขอทาน เท่าที่จำได้ ณ ตอนนั้นครอบครัวมีลูก 5 คน แต่เด็กแต่ละคนจะหน้าตาไม่เหมือนกัน
ขอทานต่อวัน ต่อคนเคยได้เงินสูงสุด 1500 บาท แต่โอกาสเล่น โอกาสเรียนแทบไม่มี บางครั้งโดนตีจนทนไม่ไหวจึงคิดไว้ว่า เขาคงไม่ใช่พ่อแม่เราแน่ๆ จึงหวังว่าวันหนึ่งจะหนีมาอยู่กรุงเทพฯ
จำได้ว่าประมาณ 9-10 ขวบ ทนไม่ไหว หนีเข้ากรุงเทพฯ โดยอาศัยรถสิบล้อที่รู้จักเขาอยู่แล้ว หวัง่วาจะมีคนรับไปเลี้ยงบ้าง เลยไปขอสมัครงานที่กรุงเทพฯ รับจ้างขายปลาหมึกย่าง เดือนละ 600 บาท และทำทุกอย่างทั้งรับจ้างปรบมือตามรายการ ทำงานปั๊ม
จนกระทั่งเจอพี่โหน่ง ระเบิดเถิดเทิง ขอเล่นตลก เขาสงสารจึงให้เล่นตลกที่พระราม9คาเฟ่ แล้วมาตั้งทีมตลกของตัวเอง แต่ก็ยุบไป มาหางานทำเงินเดือนเป็นหลักเป็นแหล่ง โดยประกอบอาชีพเป็นรปภ.ส่วนกลางคืนมาเล่นตลก
การที่ไม่มีข้อมูลเอกสารหลักฐานทำให้ไม่สามารถตามหาพ่อแม่ได้ จนกระทั่งมีครอบครัว มีภรรยาที่ท้อง 7เดือน จึงอยากได้รับการรับรองสิทธิ์ต่างๆ หากมีใครคนหนึ่งที่ตามหาลูกที่หายไป 27 ปี เมื่อเขาติดต่อมาก็ยินดี จะได้บัตรประชาชนเสียที
“หากใครที่เป็นพ่อแม่ผม ช่วยตามหาผมที หากต้องการเจอหน้าผม มาหาผมหน่อย ช่วยผมที “
ผู้ที่กำลังตามหาลูก ที่คาดว่าบอยจะเป็นลูกที่หายไป สามารถติดต่อมาได้ที่รายการตีสิบ อีเมล์ atten2020@yahoo.com โทร 0-2285-6301 เฟซบุ้ค www.facebook.com/teesib



แหล่งข้อมูล Mthai.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น