วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555


เด็ด! ขรก.ชาย ตบ หัวหน้าหญิง อบต. 

น.ส.รวิภา พึ่งพร หัวหน้าส่วนการคลัง อบต. อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถูก นายสมเดช สุขสมกิจ นายกอบต.ไทยาวาส ทำร้ายร่างกายด้วยการจิกผมแล้วตบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ตนได้เข้าไปชี้แจงกับทางปลัด อบต.ฯ กรณีการเบิกจ่ายงบประมาณในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ ซึ่งได้ตั้งงบประมาณไว้ 150,000 บาท
แต่ นายสมเดช นายก อบต. ได้ทำการจ้างเหมาเอกชน ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่ต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม จึงไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ทำให้นายสมเดช เกิดความไม่พอใจ จึงเดินตามหลังมา ก่อนจะตรงเข้ามาจิกผมและตบเข้าที่ใบหน้าอย่างแรง 2 ครั้ง
หลังเกิดเหตุจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี พร้อมกับทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูง
หลังจากรับแจ้งความก็เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้อย่างชัดเจน
จึงได้ทำใบส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจบาดแผลที่ รพ.นครชัยศรี ขณะนี้ได้รับผลตรวจจากแพทย์แล้ว และกำลังเตรียมออกหมายเรียก นายสมเดช นายก อบต.ไทยาวาส ผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น
ปลัดอาวุโสอำเภอนครชัยศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางนายอำเภอฯ ได้มอบหมายให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ามีมูลความจริง ทางอำเภอก็จะตั้งคณะกรรมพิจารณาความผิดทันที โดยมีโทษถึงไล่ออก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น