วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555


ผู้ว่าเผย! ก.ย.กรุงเทพฝนมากสุดใน 50 ปี เตือนวันนี้หนักอีก

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การป้องกันน้ำท่วมใน กทม.สามารถทำได้โดยระบบของกรมชลประทาน ต้องเร่งดึงน้ำจาก กทม.เข้าสู่ระบบของกรมชลประทาน ซึ่งตนเองคิดว่าการป้องกันน้ำท่วมใน กทม. แก้ไขได้ แต่รัฐบาล และ กทม.ต้องร่วมมือกัน
นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังกล่าวอีกว่า สำนักการระบายน้ำได้รายงานสถิติฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯ เพียงเดือนกันยายนมีปริมาณน้ำสูงสุดในรอบ 50 ปี ซึ่งการระบายน้ำต้องใช้เวลา แต่ กทม.ก็ไม่ได้ใช้เวลาข้ามคืน จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจ
ทั้งนี้ ปริมาณฝนสะสมวานนี้เกือบ 100 มิลลิเมตร (มม.) พื้นที่ที่มีปริมาณฝนสูงสุด คือ บริเวณถนนพระราม 9 ปริมาณน้ำฝน 93 มม. รองลงมาคือ ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต แถวดินแดง
………………………………………..
ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 8  เรื่อง “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย” กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนตกร้อยละ90 ของพื้นที่
ภาคเหนือ  
มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง 
มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี
ภาคตะวันออก  
มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)   
มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)   
มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล     
มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

แหล่งข่าว Mthai


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น