วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555





เปิดยื่นเอกสารประมูล 3G แล้ว-AIS มารายแรก

กสทช. เปิดให้ยื่นเอกสารร่วมประมูล 3G แล้ววันนี้ โดย AIS มายื่นรายแรก เตรียมประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้าร่วมประมูล วันที่ 10 ตุลาคม
              วันนี้ (28 กันยายน) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) ได้เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ (GHz) เข้ายื่นเอกสารขอเข้าร่วมประมูล ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.โดยผู้ยื่นจะต้องจ่ายค่าพิจารณาคำขอใบอนุญาต 5 แสนบาท และวางหลักประกันการประมูล 1.35 พันล้านบาท 

              ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ผ่านมา นายสุทธิชัย ชื่นชูศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานธุรกิจสัมพันธ์และพัฒนา บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ของไทย ได้เดินทางมายื่นเอกสารประมูลใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G เป็นรายแรก ส่วนบริษัทอื่น ๆ ก็เริ่มทยอยมายื่นเอกสารแล้ว ทั้ง บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด, บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด ในเครือดีแทค รวมทั้งบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด ในเครือข่ายของทรู คาดว่า ตลอดทั้งวันจะมีบริษัทอื่น ๆ เข้ามายื่นเอกสารเพิ่มเติมอีก เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีบริษัทที่เข้ามาขอรับเอกสารหลักเกณฑ์การเข้าประมูลใบอนุญาต 3G ทั้งสิ้น 17 ราย

              สำหรับการขั้นตอนต่อไปในการประมูล 3G นั้น หลังจากบริษัทต่าง ๆ ยื่นเอกสารแสดงความจำนงในวันนี้แล้ว ทาง กสทช. จะใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติขั้นแรกให้แล้วเสร็จ และประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมประมูลในวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 โดยจะมีการประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียด และจัดการประมูลรอบสาธิต ในวันที่ 12-13 ตุลาคม ก่อนจะทำการประมูลใบอนุญาต 3G ในวันที่ 16 ตุลาคม ซึ่งจะประกาศผลผู้ชนะการประมูลภายใน 3 วัน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น