วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555



เตรียมเพิ่มข้อหาหมอเขมร นวด นศ.จนเสียชีวิต

พนักงานสอบสวน เตรียมสอบปากคำแพทย์ขอข้อมูลก่อนแจ้งข้อหาเพิ่มกับหมอชาวกัมพูชาที่นวดบัณฑิตสาวจุฬาลงกรณ์จนเสียชีวิต ขณะที่ร้านย่านดินแดงเริ่มเปิดให้บริการตามปกติ แต่ไม่มีคนไข้มารักษา
จากกรณีที่ญาติของนางสาวโมทนา สถาปนาวิสุทธิ์ อายุ 22 ปี บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยา และเจ้าหน้าที่จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นางวองท์ ลลิตา หรือนางประกายศิริ วงศ์ อายุ 51 ปี ชาวกัมพูชา ที่อ้างตัวว่าได้รับพรจากพระเจ้า สามารถรักษาโรคต่างๆ ด้วยการใช้ยา และนวดโดยใช้ก้อนหินร้อนเหยียบประคบ จนทำให้นางสาวโมทนาเสียชีวิต ขณะทำการรักษาเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ภายในร้านย่านดินแดง และตำรวจ สน.ดินแดง ได้ทำการล่อซื้อ และจับกุมตัวไว้ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาฉ้อโกง, เปิดบริการประกอบโรคศิลปะ โดยไม่ขึ้นทะเบียน, และประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจับกุมผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาล
พันตำรวจโทประพจน์ อนุศิริ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.ดินแดง กล่าวว่า ในเบื้องต้นนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี ระบุว่านางสาวโมทนา เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว อย่างไรก็ตาม ผู้ตายมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน และเข้ารับการรักษาที่ร้านดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 18 โดยผู้ต้องหาได้บอกให้มานอนค้างที่คลินิกก่อนทำการรักษา 1 วัน และให้อดอาหาร ซึ่งเป็นไปได้ว่าการอดอาหารอาจจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดผิดปกติจนเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะสอบปากคำเพื่อขอข้อมูลจากแพทย์ หากพบว่าการรักษาเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต ก็จะดำเนินคดีเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
และจากการสังเกตการณ์บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 22 ภายในซอยชุ่มชื่น ย่านดินแดง ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านหน้ามีข้อความเกี่ยวกับศาสนา และการรักษาโรค และเปิดให้บริการตามปกติ แต่เมื่อทีมข่าวได้เคาะประตู และกดกริ่งเรียก ก็ไม่มีคนออกมา พร้อมกับปิดล็อคประตู นอกจากนี้ห่างออกไปประมาณ 5 คูหา ยังพบว่ามีอาคารพาณิชย์อีก 1 คูหา ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาเปิดไว้ให้บริการกับคนไข้ที่มาพักค้างคืน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าร้านดังกล่าวได้เปิดมานานประมาณ 4 ปี แต่ละวันจะมีคนไข้มารักษา 4-5 ราย แต่หลังจากเกิดเรื่องร้านได้ปิดไป และเพิ่งเปิดร้านวันนี้ แต่ไม่มีคนไข้มารับบริการแต่อย่างใด

แหล่งข่าว ครอบครัวข่าว 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น