วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555


จัดหนัก! โอ๊คอัด อภิสิทธิ์ ปากว่าตาขยิบ

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra โดยมีข้อความระบุว่า
เมื่อวานหลังจากที่ผมโพสต์ทวงถามสามัญสำนึกของคนที่น่าจะอยู่เบื้องหลังการจัดม็อบ ไปชนกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปให้กำลังใจคุณดารุณี ที่กองปราบฯ โดยที่ตั้งข้อสังเกตว่ามีคนหน้าคล้ายพิธีกรช่องบลูสกาย ปลุกระดมคนไปเผชิญหน้ากันนั้น
วันนี้ปรากฏว่ามีหลักฐาน และมีการให้สัมภาษณ์ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องเดียวกันนี้ ซึ่งจะขอนำทั้ง 2 ส่วน มาต่อเป็นจิ๊กซอว์ให้เห็นภาพรวม เพื่อทุกท่านจะได้ร่วมกันวิเคราะห์ว่า 2 เรื่องนี้เป็นเหตุบังเอิญ หรือเป็นเรื่องที่พรรคปชป. กับช่องบลูสกาย ร่วมมือกันจัดตั้งให้กลุ่มคนที่หม่อมเต่านา พูดว่า “น่าเป็นห่วงที่สุดคือคนที่รักในหลวงจนเสียสติ” ไปตีกัน โดยมีเสื้อ “ทรงพระเจริญ” มาล่อใจหรือไม่ ดังนี้ครับ
1. มีหลักฐานว่ามีการปลุกระดมในช่องบลูสกายจริงๆ โดยนัดให้คนที่อยากได้เสื้อทรงพระเจริญไปรับเสื้อที่พิธีกรช่องบลูสกาย ที่หน้ากองปราบในวันและเวลาที่กลุ่มคนเชียร์คุณดารุณี กำลังชุมนุมกันอยู่ ซึ่งในข้อนี้ผมถือว่าเป็นเจตนาร้าย เพื่อให้คน 2 กลุ่มเผชิญหน้ากัน โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ซึ่งในตอนท้ายยังบอกด้วยว่า ให้ใส่เสื้อกลับบ้านไปและวันหลังจะชวนมาอีก โดยเรียกกลุ่มนี้ว่า “กลุ่มทรงพระเจริญ” คลิปไม่ยาวครับ ประมาณ 30 วิ. ตาม link นี้ครับ
 2. นายอภิสิทธิ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ตำหนิว่า รมว.กห. ว่าเห็นเป็นเรื่องเล็กได้อย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ อาจลุกลามบานปลาย ทุกคนต้องช่วยกัน และตำหนิตำรวจว่าสร้างปัญหา ไม่มีแผนแยกคน 2 กลุ่มออกจากกัน และออกตัวแทนผู้ต้องหาว่า ประโยคที่ต่อว่านั้น เป็นประโยคคำถาม ยังไม่ได้หมิ่นประมาท ตาม link นี้ครับ
http://www.thairath.co.th/content/pol/294004


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น