วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555


แหวกแนวในแบบ "จีดราก้อน"
สมการรอคอย  สำหรับผลงานมินิอัลบั้มของ ควอน จียง หรือ จี ดราก้อน แห่งวง บิ๊กแบง ที่มาในอัลบั้มเดี่ยวชื่อว่า “One of a Kind” พร้อมกับความฮือฮาคูณสอง เมื่อเพลงเปิดตัวอัลบั้มที่มีชื่อว่า “That XX”  ติดเรต 19+  เพราะมีเนื้อหารุนแรง ใช้คำไม่สุภาพในเนื้อร้อง  นอกจากนั้นในอัลบั้ม ก็ยังมีเพลงแปลกๆ ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากการโปรดิวซ์ของจี ดราก้อน อีกมากมายด้วย

 จีดราก้อน : “ตั้งแต่ยังเด็ก ผมคิดมาตลอดว่า คงดีไม่น้อยถ้าได้ลองทำดนตรีทุกแนว  แน่นอน  ว่ามันอาจจะเสี่ยงต่อความนิยม  แต่ผมคิดว่าผู้คนและแฟนเพลงส่วนใหญ่คงรับได้และไม่ใส่ใจหรอกครับว่ามันจะเป็นดนตรีที่คนปกติเขาทำกันหรือไม่  เพราะภาพลักษณ์ของผมบ่งบอกอยู่แล้ว ”

000แล้วคิดว่าภาพลักษณ์ของตนเองเป็นอย่างไร          จีดราก้อน : “ทุกครั้งที่ได้เห็นตัวเองบนเวทีในรายการโทรทัศน์ ผมคงต้องบอกตามตรงว่ามันดูบ้ามาก แต่ผมกลับชอบมันนะ  ผมไม่สามารถจะบรรยายออกไปได้ว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร  แต่รู้สึกได้ถึงอะดรีนาลีนที่กำลังพลุ่งพล่านขณะที่กำลังยืนอยู่บนเวที”

000กดดันบ้างไหม เพราะเหมือนทุกคนคาดหวังกับผลงานของคุณ
          จีดราก้อน : “คือ ผมก็ไม่ถึงกับเครียดนะครับ  แต่มีบ้าง ที่รู้สึกเหมือนกัน  ไม่ถึงกับหมกหมุ่นหรือกดดันตัวเองว่าเราจะต้องลองทำดนตรีใหม่ๆ แปลกๆ หรือแตกต่างจากคนอื่นนะ  ผมไม่อยากกดดันตัวเองขนาดนั้น ดนตรีควรจะเป็นสิ่งจรรโลงใจเมื่อได้ฟัง  ผมคิดว่า การได้ปลดปล่อยและบอกเล่าความรู้สึกผ่านทางเสียงเพลงแทนการคาดหวังว่าจะต้องทำเพลงให้โด่งดัง น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำเพลงนะครับ ”

000ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนก็มองคุณอย่างอคติ
          จีดราก้อน : “ถ้าผมเก็บเอาความคิดของคนเหล่านั้นมาใส่ใจ  และปล่อยให้มีผลต่อการทำงาน  ผมจะไม่มีวันทำอะไรได้สำเร็จแน่นอน  ไม่ว่าจะเป็นคำวิจารณ์ที่ดีหรือไม่ดี  มันก็แค่ความเห็นหนึ่งของพวกเขาเท่านั้น  ผมไม่ใส่ใจครับ  ผมก็จะทำในสิ่งที่ผมรัก และเป็นในสิ่งที่ผมเป็นต่อไป เพื่อสักวัน พวกเขาเหล่านั้นจะยอมรับได้”

000เคยจินตนาการถึงวันที่ตัวเองต้องอำลาจากวงการดนตรีบ้างไหม
          จีดราก้อน : “เป็นไปได้ยากครับ ผมคิดว่าจากนั้นผมคงทำอะไรไม่ได้อีกแล้ว  อย่างแรกเลย  ไม่มีอะไรที่ผมทำได้ดีนอกจากการทำดนตรี ”

000คิดว่าตัวเองมาถึงจุดสูงสุดหรือยัง  หรือคิดว่านี่คือการเริ่มต้น
          จีดราก้อน : “ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าอะไรจะเกิดขึ้น  สักวันก็ต้องมีขาลง  สำหรับตอนนี้ ผมคิดว่าตัวเองก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว ผมมาถึงเป้าหมายได้ตั้งแต่อายุยังน้อยเมื่อเทียบกับคนอื่น  แล้วก็สามารถที่จะมีความฝันที่ใหญ่กว่าใคร แต่ผมไม่รู้ว่าในอีก 10-15 ปีข้างหน้า ผมจะยังได้ทำดนตรีอยู่ไหม  ผมอยากจะแสดงให้แฟนเพลงได้เห็นเยอะมากที่สุดเท่าที่จะทำได้  เมื่อไหร่ก็ตามที่ จีดราก้อนเลิกบ้าคลั่ง  เวลานั้นคงเป็นกาลอวสานของผมแท้จริง  หลังจากนั้นผมก็คงจะหลบฉากไปเป็นโปรดิวเซอร์ทำงานเบื้องหลังให้คนอื่นแทน ”

          หวังว่า คงจะได้เห็นความบ้าคลั่งของหนุ่ม จีดราก้อน  ผู้ไม่มีใครเหมือนไปอีกนานๆ ล่ะกันจ้ะ  เพราะเชื่อว่า แปลกๆ แนวๆ อย่างผู้ชายคนนี้คงไม่มีมาให้เห็นบ่อยๆ เป็นแน่ !! 



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น