วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


"วัยรุ่นญี่ปุ่น"สุดฮิต แฟชั่นหัวปูด-แพทย์เตือนเสี่ยงติดเชื้อ

เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ขณะนี้วัยรุ่นญี่ปุ่นกำลังฮิตฉีดน้ำเกลือเข้าหน้าผาก เพื่อให้บวมเหมือนขนมปังเบเกิล ที่มีรอยบุ๋มตรงกลางคล้ายโดนัท โดยพวกเขามองว่า เป็นแฟนชั่นเทรนด์ใหม่

สารคดีซีรีส์ทางโทรทัศน์ชุด "ทาบู" (Taboo) ที่ออกอากาศทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก นำเสนอวิธีการทำ  "เบเกิล เฮ้ด" (bagel head) ที่มีวัยรุ่น 3 คน ถูกฉีดน้ำเกลือเข้าที่หน้าผาก ปริมาณ 400 ซีซี ซึ่งใช้เวลาในการฉีด 2 ชั่วโมงจนบวมได้ที่ ก่อนที่คนทำจะใช้หัวแม่มือกดตรงกลางก้อนเนื้อที่บวมจนเกิดรอยบุ๋ม

ความเปลี่ยนแปลงของหน้าผากที่เกิดจากการฉีดน้ำเกลือดังกล่าวนั้น จะคงรูปประมาณ 16 - 24 ชั่วโมง ก่อนที่ใบหน้าบริเวณหน้าผากจะกลับคืนสู่ปกติ เนื่องจากน้ำเกลือจะถูกร่างกายดูดซึมไปหมด     

เรียวอิจิ เคโระ มาเอดะ ช่างภาพและผู้สื่อข่าวที่คลั่งไคล้การทำสารคดีแนวอันเดอร์กราวด์ ผู้ริเริ่มเทรนด์หน้าผากขนมปังนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า พบเทรนด์นี้ที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา ในงานที่มีชื่อว่า มอดคอน (Modcon) ในปี 1999 ซึ่งเป็นการรวมตัวของพวกที่โมดิฟายร่างกายกันแบบสุด ๆ และเขาได้พบกับ เจอโรม ที่เป็นผู้บุกเบิกการฉีดน้ำเกลือเข้าร่างกาย ที่ทำให้ผิดรูปผิดร่างหรือแปลกประหลาด ก่อนจะนำเทรนด์นี้เข้าไปในญี่ปุ่น และตั้งทีมงานเพื่อฉีดน้ำเกลือให้วัยรุ่นมาตั้งแต่ปี 2550
  
ด้านผศ.นพ.ถนอม บรรณประเสริฐ หัวหน้าหน่วยศัลยศาสตร์ตกแต่งฯ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่แนะนำให้วัยรุ่นไทยทำตามแฟชั่นนี้ เพราะเสี่ยงอันตรายมาก หากเกิดการติดเชื้อ จะกลายเป็นเรื่องใหญ่  เนื่องจากบริเวณตา จมูก และโคนจมูกต่อหน้าผากเป็น 3 เหลี่ยมอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดเชื้อบริเวณคาเวอร์นัสไซนัส ซึ่งเป็นแอ่งเลือดดำใต้สมอง มีเส้นประสามสมองจำนวนมาก ถ้าติดเชื้อบริเวณนี้จะทำให้เกิดโรคคาเวอร์นัสไซนัสธรอมโบซิส ส่งผลให้ตาเหล่ญี่ปุ่นฮิตฉีดน้ำเกลือเข้าหน้าผาก


ขอบคุณครอบครัวข่าว3


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น