วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


บอม! รถบัสรับ-ส่งนักเรียนที่นราธิวาส

โจรใต้ลอบวางระเบิดหวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยปืนเล็กที่ 4 ฉก.นราธิวาส 32 ชุดรปภ.โรงเรียนขณะขับรถยนต์นำหน้าขบวน แต่ระเบิดพลาดเป้าถูกรถรับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนร่มเกล้าเด็กนักเรียนเจ็บ 2 ราย

                    เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 27 ก.ย. 55 พ.ต.ต.วันชัย นนท์อ่อน สารวัตรเวร สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดที่บริเวณคอสะพานในหมู่บ้านบูเก๊ะปาลัสม.4 ต.ยี่งอ ทำให้นักเรียนโรงเรียนร่มเกล้าได้รับบาดเจ็บ 2 รายจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.ยี่งอ, นายไพโรจน์ จริตงาม นายอำเภอยี่งอ ,พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาสร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์บัส 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุสีเหลืองชมพู ทะเบียน ม-0655 นราธิวาส ซึ่งเป็นรถยนต์รับส่งนักเรียนของโรงเรียนร่มเกล้าจอดเสียหลักห่างจากคอสะพาน 10 เมตรซึ่งอยู่ในสภาพล้อหน้าซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดยางแตก และตัวถังมีรูพรุน

ทั้งนี้ ภายในรถมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่บริเวณประตูหน้าส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลยี่งอไปก่อนหน้าแล้วส่วนที่บริเวณคอสะพานเจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโมที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนโดยเฉพาะที่บริเวณราวสะพานคนร้ายได้เขียนข้อความลงในกองทราย มีใจความว่ากูนึกแล้วว่ามึงต้องตาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
                   ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลทราบชื่อคือ 1. ด.ญ.สีตีนูรียะ บากา อายุ 14 ปีนักเรียนชั้น ม.3/2โรงเรียนร่มเกล้า มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใต้รักแร้ขวา 2.น.ส.นาเดีย เจ๊ะฮามะ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5/2 โรงเรียนร่มเกล้ามีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนซ้าย ใต้รักแร้เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นได้ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
                 จากการสอบสวนนายเอกพงศ์ สามุ อายุ 58 ปี พลขับรถโรงเรียนร่มเกล้าทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์บัสออกจากโรงเรียนเพื่อตระเวนรับนักเรียนจำนวน 70 คน มาส่งโรงเรียนตามกิจวัตรประจำวันโดยมีรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยปืนเล็กที่ 4 ฉก.นราธิวาส 32ขับนำหน้าขบวน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้บริเวณคอสะพานเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารแต่ระเบิดพลาดเป้าได้ทำงานในขณะที่รถยนต์บัสรับส่งนักเรียนแล่นผ่านทำให้เด็กนักเรียน 2 คนที่นั่งข้างประตูทางลงด้านหน้าถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
                   ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.ยี่งอ เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวันแต่ระเบิดทำงานพลาดเป้าทำให้เด็กนักเรียนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูล คมชัดลึก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น