วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


จับอดีต นศ.อ้างเป็น จนท.สถานทูตหลอกทรัพย์ไฮโซ

26 ก.ย. 55 - อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตหลอกไฮโซชื่อดัง ก่อนลักทรัพย์ รับต้องการเงินไปเล่นการพนัน
ผู้เสียหายหลายรายเข้าชี้ตัว นายปรมินทร์ เจริญไชย อายุ 22 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลังถูกชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมได้ที่ลิต้าเฮ้าส์ ย่านบางคอแหลม หลังก่อเหตุอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตประเทศต่างๆ เช่น รัสเซีย ลาว และใช้ความสามารถที่พูดได้หลายภาษา ตีสนิทกับกลุ่มไฮโซตามสถานบันเทิง จนเหยื่อตายใจพาไปพักอาศัยที่บ้านหลายวัน เมื่อสบโอกาสได้ลักทรัพย์เป็นทรัพย์สินต่างๆ หลบหนีไป เหยื่อบางรายใช้โทรศัพท์ราคาแพง ก่อนทำเป็นขอยืมใช้แล้วชิงหายไปต่อหน้าต่อตา จาการตรวจสอบมีผู้เสียหายแล้ว 5 ราย ซึ่งตำรวจเชื่อว่าจะมีตกเป็นเหยื่ออีกหลายสิบราย
สอบสวนเบื้องต้นรับว่า ต้องการเงินไปเล่นพนันฟุตบอล ซึ่งติดเล่นมาตั้งแต่ชั้นปี 1 เริ่มจากการหลอกเพื่อนและคนใกล้ตัว ก่อนจะขยายวงกว้างไปตามสถานบันเทิงและกลุ่มคนมีเงินทั่วไป
หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอนพิเศษ และเป็นคนเปิดเฟซบุ๊กชื่อ "ตามล่าไอ้ปิ้ง" เล่าว่า รู้จักกับผู้ต้องหาในสถานบันเทิงย่านถนนข้าวสาร และอ้างตัวเป็นดอกเตอร์ เมื่อคุยกันถูกคอจึงชักชวนไปเที่ยวบ้าน ก่อนสบโอกาสขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการมูลค่ากว่าแสนบาท ซึ่งล่าสุดมีผู้ตกเป็นเหยื่อเข่ามาแสดงตัวในเฟซบุ๊กแล้วหลายสิบราย หากผู้ใดเคยถูกผู้ต้องหาหลอกลวงและลักทรัพย์ สามารถดูตัวได้ที่ สน.ทองหล่อ - สำนักข่าวไทย


แหล่งข่าว สำนักข่าวไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น