วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


"อภิสิทธิ์" ถามตำรวจ ทำไมไม่จับแดงมายืนด่าต่อหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อเหลือง ปะทะกับคนเสื้อแดง ที่หน้ากองปราบปราม เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ว่า เป็นเรื่องที่มีหลายแง่มุม ทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก และถ้ามีความตั้งใจจะสร้างสังคมที่จะลดความขัดแย้งให้เกิดความปรองดองแล้ว การใช้กำลังในลักษณะที่เป็นความรุนแรงอย่างนี้ ไม่ควรจะเป็นที่ยอมรับ ซึ่งสถานที่ที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ ทั้งที่มีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมการบริหารจัดการที่รู้เบาะแสอยู่แล้วว่าจะมีกลุ่มคน 2 กลุ่มไปชุมนุม
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ควรมีแผนในการที่แยกคน 2 กลุ่มนี้ออกจากกัน ไม่ให้เกิดการปะทะกัน สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหา ครูที่ต่อว่า นางดารุณี กฤตบุญญาลัย แกนนำ นปช.นั้น เป็นประโยคคำถาม ยังไม่ได้หมิ่นประมาท ซึ่งตนสงสัยว่าถ้าตำรวจเห็นคลิปนี้แล้วบอกว่า ต้องตั้งข้อหาลักษณะแบบนี้
ขณะเดียวกัน ตนก็ขอถามว่าทุกครั้งที่ตนไปไหน และมีเสื้อแดงมาตะโกนด่าตนหยาบๆ คายๆ ถือป้ายชูอยู่ แล้วตำรวจยืนอยู่ ทำไมไม่จับกุม เพราะเป็นการทำความผิดซึ่งหน้าเลย ดังนั้น ก็ต้องตั้งข้อหาได้หมดเหมือนกัน ซึ่งคิดว่าตำรวจสร้างปัญหาขึ้นมาเอง
ส่วนกรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ระบุเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่เป็นเรื่องใหญ่โตนั้น ตนก็แปลกใจที่มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยได้อย่างไร เพราะคนไทยด้วยกันเองจะต้องมาขัดแย้งทะเลาะกัน แล้วก็มีความสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะลุกลามบานปลายได้ แทนที่จะช่วยกันดูต้นสายปลายเหตุ ต่างฝ่ายต่างก็ช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ กลับมาบอกว่าเป็นเรื่องเล็ก ก็ไม่เข้าใจ


ขอบคุณข้อมูลรูปภาพ Mthai.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น