วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


โอ้!! ใช้โฟโต้ช็อปลบซี่โครงนางแบบ

นิตยสารญี่ปุ่น ใช้โฟโต้ช็อปตกแต่งภาพ ลบเลือนซี่โครงนางแบบชื่อดัง คาร์ลี คลอสส์ ออกก่อนเผยแพร่ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เหตุท่าที่นางแบบโพสต์ จะเผยให้เห็นซี่โครงเป็นเรื่องปกติสำหรับคนผอม

          27 ก.ย. 55  เว็บไซต์แท็บลอยด์ เดลี่เมล ของอังกฤษ รายงานว่า นิตยสารชื่อภาษาฝรั่งเศสของญี่ปุ่น ได้ตีพิมพ์ภาพของนางแบบชื่อดัง คาร์ลี คลอสส์ และใช้โปรแกรมโฟโต้ช็อปลบซี่โครง ที่แสดงให้เห็นถึงความผ่ายผอมของเธอออก ในขณะที่ภาพต้นฉบับ ที่ทางสตูดิโอได้เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ ได้แสดงให้เห็นรอยกระดูกซี่โครงของคลอสส์ อย่างชัดเจน ขณะโพสต์ท่าด้วยการยกมือทั้งสองข้างขึ้นไปจับศีรษะ 

 ภาพในนิตยสารชื่อภาษาฝรั่งเศสของญี่ปุ่น ฉบับเดือนตุลาคม ได้ถูกตกแต่งภาพ และทำให้กระดูกที่โปนออกมาไม่ว่าจะเป็นบริเวณร่องอก หรือซี่โครง ลบเลือนไป ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ภาพของ ครอสส์ ที่เผยให้เห็นซี่โครงเป็นเรื่องปกติสำหรับคนผอม ที่โพสต์ท่าในลักษณ์เอนตัวแบบนั้น และการตกแต่งภาพถือเป็นเรื่องที่จริงจังเกินไปสำหรับนิตยสารฯ
          คาดว่า กองบรรณาธิการของนิตยสารฯ อาจจะต้องการป้องกันไว้ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกระแสขัดแย้งแบบเดียวกับเมื่อครั้งที่ ครอสส์ เคยเป็นแบบเปลือยในนิตยสารของอิตาลี เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ที่เผยให้เห็นกระดูกสะโพกและเอวคอดกิ่ว จนก่อให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง หลังจากภาพของเธอไปปรากฏตามเว็บไซต์สนับสนุนพวกคลั่งผอม
          ภาพของคลอสส์ ถูกเผยแพร่ซ้ำไปตามเว็บไซต์ทั่วโลก โดยเฉพาะเว็บไซต์แนว " ธินสไปเรชั่น " หรือแรงบันดาลใจแห่งความผอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับผู้หญิงและชายที่อ่อนไหว เปราะบาง เอาภาพของนางแบบ-นายแบบ และข้อความไปโพสต์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เธอและเขาพยายามลดน้ำหนักให้เหมือนกับบุคคลต้นแบบ ขณะที่สมาคมอี้ตติ้ง ดิสออร์เดอร์ ระบุว่า ภาพของคลอสส์
อาจส่งผลในทางลบต่อเด็กสาวที่อ่อนไหว ซึ่งต่อมาเว็บไซต์นิตยสารแฟชั่นชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ลบภาพของคลอสส์ ออกจากเว็บไซต์ หลังทราบว่า ภาพของคลอสส์ ไปปรากฏตามเว็บไซต์ของพวกคลั่งผอม
          ขณะที่ ฟรังก้า ซอสซานี่ บรรณาธิการของ โว้ค อิตาเลีย ได้ยอมรับในระหว่างไปกล่าวปาฐกถาที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ว่า แฟชั่นเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คนเป็นโรคคลั่งผอม หรือ อะนอเร็กเซีย 
          ซอสซานี่ บอกด้วยว่า อุตสาหกรรมแฟชั่น พึ่งพาพวกนางแบบที่ผอมแห้งจนถึงจุดที่ยอมรับเป็นมาตรฐานความงามกันไปแล้วโดยสิ้นเชิง และนี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่เด็กสาวๆ เริ่มหันมาอดอาหารกันอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สอดรับกับมาตรฐานความงาม ซึ่งส่งผลเสียหายอย่างร้ายแรงต่อพฤติกรรมการรับประทานอาหารของเด็กวัยรุ่น



แหล่งข่าว คมชัดลึก


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น